Hoạt động giao dịch một cửa - tiện ích cho người dân
Hoạt động giao dịch một cửa - tiện ích cho người dân

Bộ phận giao dịch một cửa xã Thạch Hương đã đi vào hoạt động được gần 2 năm, từ khi đi vào hoạt động đến nay, việc tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông cấp xã đã được quan tâm và ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực giúp giảm thiểu chi phí, thời gian, công sức của nhân dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương.

Phòng giao dịch một cửa xã Thạch Hương

Nếu như trước đây, khi chưa thành lập bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, người dân khi muốn xin cấp các loại giấy phép, giấy chứng nhận, đăng ký giao dịch, thế chấp bảo lãnh, chứng thực, làm hộ tịch và chính sách xã hội, đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, chứng thực chữ ký, hợp đồng tặng, cho...  phải đi đến nhiều nơi, rất mất thời gian thì hiện nay chỉ cần đến bộ phận giao dịch một cửa thực hiện làm, nộp các thủ tục, nhận giấy hẹn và sau đó đến nhận kết quả rất thuận lợi. Sau khi thực hiện các bước theo yêu cầu, bộ phận một cửa cấp xã tiến hành trả đúng thời hạn cho người dân.

Tính đến nay, tại Bộ phận TN&TKQ xã đã cập nhật, niêm yết công khai đầy đủ nội quy cũng như trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết, mức thu các loại phí giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Trong 9 tháng đầu năm 2019 đã tiếp nhận 1272 hồ sơ, Trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn là 1272 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Tuy mới đi vào hoạt động trong thời gian chưa dài, nhưng mô hình giao dịch một cửa đã khẳng định được hiệu quả bước đầu trong công tác cải cách hành chính.

Đội ngũ cán bộ công chức được bố trí trực tại bộ phận một cửa

Để phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, trong thời gian tới tiếp tục sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác CCHC cho đội ngũ cán bộ nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức về CCHC đồng thời quan tâm công tác bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận một cửa, luôn có thái độ phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo; có tinh thần cầu thị, khiêm tốn, cởi mở, cộng tác giúp đỡ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ. Thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức để nâng cao năng lực, nghiệp vụ chuyên môn, thông thạo kỹ năng hành chính trong xử lý công việc được giao...

Tác giả: Thu Thu - Nguồn: BBT